Vàng cưới hiện nay là những loại vàng gì?

Vàng cưới hiện nay có nhiều loại khác nhau, bao gồm:

  • Vàng 24K: Là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất là 99,99%, có màu vàng đậm, sáng bóng, có độ bền cao, không bị xỉn màu. Vàng 24K thường được dùng để làm nhẫn cưới truyền thống.
  • Vàng 22K: Là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất là 91,67%, có màu vàng đậm, sáng bóng, có độ bền cao, dễ gia công, được sử dụng phổ biến trong chế tác trang sức cưới.
  • Vàng 18K: Là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất là 75%, có màu vàng đậm, sáng bóng, có độ bền cao, dễ gia công, được sử dụng phổ biến trong chế tác trang sức cưới.
  • Vàng 14K: Là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất là 58,5%, có màu vàng đậm, sáng bóng, có độ bền cao, dễ gia công, được sử dụng phổ biến trong chế tác trang sức cưới.
  • Vàng 10K: Là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất là 41,7%, có màu vàng đậm, sáng bóng, có độ bền cao, dễ gia công, được sử dụng phổ biến trong chế tác trang sức cưới.

Ngoài ra, còn có một số loại vàng cưới khác như vàng trắng, vàng hồng, vàng tím,… Những loại vàng này có hàm lượng vàng nguyên chất thấp hơn, thường được sử dụng để làm trang sức cưới có màu sắc khác biệt.

Ý nghĩa của việc tặng vàng cưới trong lễ thành hôn

Tặng vàng cưới trong lễ thành hôn là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Vàng cưới được coi là món quà chúc phúc cho cặp đôi mới cưới, mong muốn họ có một cuộc sống hạnh phúc, giàu sang.

Vàng cưới cũng là biểu tượng của sự gắn bó, bền chặt trong hôn nhân. Cặp đôi mới cưới sẽ đeo vàng cưới như một lời hứa hẹn sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Ngoài ra, vàng cưới cũng là một tài sản tích trữ có giá trị, giúp cho cặp đôi mới cưới có thể có một khởi đầu vững chắc cho cuộc sống hôn nhân.